Đây chính là lý do áo quần tập gym của bạn vẫn bốc mùi khó chịu cho dù đã được giặt sạch! - Xưởng may gia công quần áo

Tin hot

Trending Posts

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Đây chính là lý do áo quần tập gym của bạn vẫn bốc mùi khó chịu cho dù đã được giặt sạch!

Có thể sau lớp học Yoga, đầu óc của bạn sẽ được thư giãn và "sạch sẽ" nhưng bộ đồ tập của bạn thì không. Nó sẽ trở thành sân chơi của các loài vi khuẩn cứng đầu trước các loại chất tẩy truyền thống.
Theo ông Lee Silverman - giám đốc công ty nhãn hiệu tẩy rửa WIN cho biết, nguyên nhân dẫn đến mùi hôi trên áo quần tập gym đến từ một loại vi khuẩn có khả năng tạo khí gas. Silverman giải thích nguyên lí khoa học căn bản cho vấn đề này: dầu và nước không bao giờ hoà hợp với nhau.
áo quần tập gym
Các sợi cốt tông của áo lót có dạng dây với nhiều góc và khe hở. Nó rất tiện cho việc hấp thụ nước và chà xát dầu cơ thể. Mặt khác, các đồ công nghệ cao được làm bằng các ống tổng hợp nhẵn, tương tự như dây đánh cá, làm lệch hướng nước và cho phép mồ hôi bay hơi trên da.
Những hoá chất có trên vải sẽ làm áo quần tập gym trở nên khô thoáng hơn, không bị bắt nước và mồ hôi. Nhưng chúng sẽ hấp thu dầu cơ thể từ đó dẫn đến những mùi hôi khó chịu.
Qua thời gian, bộ áo quần tập gym của bạn sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn. Điều này đặc biệt đúng khi chúng được để trong những nơi có ánh sáng yếu và có nhiệt độ dễ chịu như túi đựng hay tủ đồ.
Tránh sử dụng chất làm mềm vải (nước xả)
Chất làm mềm vải sẽ phủ đầy lên lớp vải và không thể làm sạch hoàn toàn quần áo của bạn. Nếu mùi mồ hôi là một vấn đề lớn, hãy tránh sử dụng chất làm mềm vải, và thay vào đó là sử dụng bột giặt để mang lại hiệu quả tốt nhất.
áo quần tập gym
Ngăn ngừa không để quần áo có mùi
Dù bạn làm gì, hãy luôn giữ khô ráo nhất có thể. Các vi khuẩn gây mùi phát triển trong ẩm ướt, vì vậy đừng để những bộ quần áo đẫm mồ hôi của bạn “lên men”. Ít nhất, hãy treo quần short lên sau khi chạy. Silverman nói rằng khi bạn có thời gian dùng máy để giặt quần áo tập thể dục, hãy sấy khô chúng ở mức thấp. Quần áo phòng tập thể dục bằng vải bông nên được sấy khô ở mức cao.
Thay đổi quy trình giặt quần áo
áo quần tập gym
Nếu sau khi giặt xong mà áo quần tập gym của bạn vẫn còn mùi mồ hôi, hãy thử ngâm chúng vào giấm trắng để loại bỏ tất cả những mùi mồ hôi. Bạn có thể đổ một ly giấm trắng vào một chậu đầy nước lạnh, và ngâm quần áo trong 30 phút trước khi cho vào máy giặt như thường lệ. Giấm trắng là một phương pháp tuyệt vời và thần kỳ để khử đi mùi khó chịu xung quanh ngôi nhà của bạn và buồng giặt quần áo. Nó thường được sử dụng trước khi bạn cho quần áo vào máy giặt theo thói quen thường ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến