Những nguyên tắc số 1 giúp tránh nhiễm bệnh từ phòng tập gym - Xưởng may gia công quần áo

Tin hot

Trending Posts

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

Những nguyên tắc số 1 giúp tránh nhiễm bệnh từ phòng tập gym

Do tính tập thể, các hoạt động có tính đổ mồ hôi cao… nên tạ, các máy móc, thảm tập… trong phòng tập gym rất dễ trở thành ổ vi khuẩn, gây ra các bệnh như mụn cơm, phát ban, nhiễm trùng. Một số lời khuyên sau có thể giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị vi khuẩn lây nhiễm.

Cẩn thận với các vết trầy xước
Vi khuẩn Staphylococcus aureus chuyên gây ra các bệnh ngoài da như mụn nhọt, mụn mủ là một trong những nguy cơ lớn nhất với người tập gym, tiến sĩ da liễu người Mỹ Arash Akhavan nói với Daily Mail.
phòng tập gym
Ông cũng lưu ý loại vi khuẩn này xuất hiện rất phổ biến ở nhiều người. Tuy nhiên, phần lớn trường hợp chúng không phát bệnh. Nhưng khi cơ thể tập luyện ra mồ hôi lại là điều kiện thuận lợi để chúng phát triển trên da. Nếu chúng xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết xước, chảy máu thì rất có thể dẫn đến nhiễm trùng, thậm chí tử vong.
Do đó, tiến sĩ Akhavan khuyên mọi người phải băng kỹ các vết thương ở da trước khi vào phòng tập. Tránh tiếp xúc quá gần với những người tập khác. Đây cũng là cách giúp giảm nguy cơ nhiễm các vi khuẩn khác như E. Coli. Chúng có thể gây nôn mửa, tiêu chảy, chuột rút và buồn nôn.

Luôn mang theo thảm tập riêng
phòng tập gym
Nguy cơ lây nhiễm lớn nhất là từ thảm tập”, BS Akhavan cho biết, “Bởi đây chính là đồ vật lây truyền bệnh tật” . Do đó, mang theo 1 chiếc khăn lớn hay 1 thảm tập riêng sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm nấm (gây ban hồng, trắng, nâu, đỏ…), giun móc.Một cách khác để giảm nhiễm nấm là làm mát cơ thể và ráo mồ hôi nhanh nhất có thể.
Mang giày khi vào phòng tập
phòng tập gym
Một nguy cơ khiến mọi người dễ bị mụn cóc là bị lây nhiễm vi khuẩn khi để da tiếp xúc trực tiếp với sàn phòng tập hay phòng thay đồ. Do đó, tiến sĩ Akhavan khuyên mọi người nên mang giày khi vào phòng gym. Cách này sẽ giúp hạn chế da trần tiếp xúc với sàn phòng tập.
Đi dép trong phòng tắm và phòng thay đồ
Một nguy cơ khác là bệnh mụn cóc có thể lây qua việc chạm vào các đồ vật trong phòng tắm hay tủ thay đồ trong phòng tập gym.Do đó, dù phòng tắm sạch sẽ bạn cũng nên mang dép khi bước vào đây. Ngoài ra, nên hạn chế tối đa việc chạm vào các đồ vật.
Vệ sinh các thiết bị trước khi dùng
phòng tập gym
Vi rút rhino, thủ phạm gây cảm lạnh, có thể xuất hiện ở 50% máy tập có dùng tay nếu không được vệ sinh thường xuyên. Một nghiên cứu của Viện Sức khỏe quốc gia cho thấy thiết bị tập luyện trong các phòng tập gym là môi trường sống lý tưởng của vi khuẩn.Do đó, bạn nên vệ sinh các máy tập, đặc biệt là khu vực tay bạn sẽ tiếp xúc để giảm nguy cơ mắc bệnh sau tập luyện.
Xưởng may quần áo xuất khẩu
Hướng dẫn tập thể hình ở nhà
Quần áo thể thao nam Adidas

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến