Đẩy lùi ám ảnh quần áo thể thao đầy mùi mồ hôi sau khi tập - Xưởng may gia công quần áo

Tin hot

Trending Posts

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Đẩy lùi ám ảnh quần áo thể thao đầy mùi mồ hôi sau khi tập

Mồ hôi ra là chuyện nhỏ, nhưng mùi của cơ thể do mồ hôi gây ra mới là chuyện lớn cần bàn. Vậy làm thế nào để quần áo thể thao vẫn thơm tho suốt cả ngày?
quần áo thể thao
Một số người sẽ duy trì thói quen tích cực trong cuộc sống bận rộn ngày nay, điển hình như việc tập thể dục và tham gia các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tập gym một cách thoải mái và thư giãn hằng ngày. Có đôi lúc bạn sẽ phiền toái, bực mình vì những bộ đồ luyện tập bốc mùi khó chịu và khiến bạn cảm thấy ngại ngùng giữa chốn phòng tập. Hãy làm theo những mẹo hay dưới đây để giữ cho quần áo thể thao của bạn luôn tươi mới nhé!
Nhiều mồ hôi và hôi là do bệnh tật, vận động, thức ăn, thức uống
Bạn có từ 2-5 triệu tuyến mồ hôi. Khi thân nhiệt tăng, hệ thần kinh ra lệnh các tuyến này tiết mồ hôi lên bề mặt da để làm mát cơ thể. Thành phần của mồ hôi chủ yếu là nước và muối (NaCl) và một lượng nhỏ chất điện phân là những chất giúp điều chỉnh sự cân bằng thể dịch trong cơ thể.
Nhiều yếu tố làm cho mồ hôi của bạn ra nhiều và nặng mùi, đó là: di truyền, nếu cha mẹ ra nhiều mồ hôi và nặng mùi thì con cái cũng được “thừa hưởng” điều đó. Có một số thức ăn uống như cà phê, rượu, gia vị cũng có thể gây ra mồ hôi và mùi khó chịu. Bạn ăn hành, tỏi, cá, thịt chó... Thì mùi mồ hôi cũng có các mùi thức ăn đó.
quần áo thể thao
Những thuốc có thể gây tăng tiết mồ hôi là: thuốc điều trị rối loạn tâm thần, morphin, hormon thyroxin của tuyến giáp, aspirin, acetaminophen... Phụ nữ mãn kinh có những cơn bừng bốc hỏa làm tăng tiết mồ hôi. Nam giới có nồng độ hormon nam testosteron thấp, bị bệnh giảm năng tuyến sinh dục có thể gây bốc hỏa.
Người mắc các bệnh: đường huyết thấp, sốt nhiễm khuẩn, cường năng tuyến giáp, đau tim, bệnh lao, sốt rét, một số bệnh ung thư... Đều tăng tiết mồ hôi. Khi bạn lao động nặng, tập thể dục, thể thao, đi bộ, chạy, leo cầu thang, mang xách nặng..., nhất là làm các việc đó khi trời nắng nóng thì mồ hôi đổ càng nhiều.
Thay đổi quy trình giặt quần áo
Nếu sau khi giặt xong mà quần áo thể thao của bạn vẫn còn mùi mồ hôi, hãy thử ngâm chúng vào giấm trắng để loại bỏ tất cả những mùi mồ hôi. Bạn có thể đổ một ly giấm trắng vào một chậu đầy nước lạnh, và ngâm quần áo trong 30 phút trước khi cho vào máy giặt như thường lệ. Giấm trắng là một phương pháp tuyệt vời và thần kỳ để khử đi mùi khó chịu xung quanh ngôi nhà của bạn và buồng giặt quần áo. Nó thường được sử dụng trước khi bạn cho quần áo vào máy giặt theo thói quen thường ngày.
Ngăn ngừa không để quần áo có mùi
Cách tốt nhất để khử mùi mồ hôi trên quần áo thể thao là ngăn chặn không thể cho nó có mùi ngay từ lần đầu tiên. Vì vậy, bạn nên sử dụng các biện pháp đã liệt kê ở trên để ngăn ngừa hiệu quả quần áo ám đầy mùi sau nhiều lần tập. Nếu mùi mồ hôi luôn là nỗi ám ảnh lâu dài của bạn, hãy nhớ tránh sử dụng chất làm mềm vải và nhanh chóng thay thế bằng giấm trắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến